Pagkabuhay

Hindi ko pa din ito maparam,
Tinig Mong nagpaparamdam.

Nais mong sabihin sa akin,
Ako man ay naguguluhan din.

Ano kaya ang nais mong sabihin,
Nang sa gayo’y aking makamtin.

Nais ko lamang ay isang direksyon,
Na magdadala sa nais na destinasyon.

Madami pang nararapat gawin,
Pagka’t kapos pang unawain.

Naguguluhan ako ngayon,
Isip ay ‘di makahinahon.

Puso ko’y naghihirap,
Isip kong naguguluhan.

Ipakita Mo na sa akin,
Tunay mong hangarin.

Pagkat ako’y di mapalagay,
Damdami’y tila tumatamlay,

Sagutin Mo na Panginoon,
Natatangi kong intensyon.

Wag mo sana akong biguin,
Ako sana’y papag baguhin.

Papag yamanin aking isipan,
Papa yapain aking katawan.

Pananalig aking palakasin,
Pagtitiwala ko ay patatagin.

Manatili Ka sa akin,
Wag na sanang iwan din.

image

Posted from WordPress for Android

Leave a Reply

